Pages

Saturday, June 27, 2020

กรมอนามัย เตือนภัย! นักวิ่งห้ามวางทิ้งน้ำดื่มระหว่างทาง - ช่อง 7

andisendi.blogspot.com
จากกรณีนักวิ่งโดนวางยาในขวดน้ำดื่ม ทางกรุงเทพมหานคร เตือนให้เลี่ยงการวางขวดน้ำดื่มในที่สาธารณะ ขณะที่ กรมอนามัย แนะให้สวนสาธารณะเพิ่มจุดรับฝากน้ำ

ทีมข่าวลงพื้นที่สวนสาธารณะจตุจักร พบว่ามีนักวิ่งมาออกกำลังกายกันตั้งแต่เช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ให้บริการคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และจากกรณีที่พบนักวิ่ง จังหวัดนนทบุรี ถูกวางยาในขวดน้ำดื่มที่วางไว้ระหว่างทาง ทำให้พฤติกรรมนักวิ่งหลายคนเปลี่ยนไป ไม่วางน้ำดื่มไว้ระหว่างทาง และหันมาพกติดตัวขณะวิ่งออกกำลังกายแทน

ขณะที่มาตรการของสวนสาธารณะใน กทม. ได้ประชาสัมพันธ์ให้นักวิ่ง ห้ามวางน้ำดื่มไว้ระหว่างทาง และกำชับให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจตราบ่อยขึ้น พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่มาใช้บริการ หากพบบุคคลต้องสงสัย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในสวนได้ทุกคน

ด้านอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า กรณีนักวิ่งที่โดนวางยาในขวดน้ำดื่ม นับว่าเป็นอาชญากรรมรูปแบบใหม่ ที่สังคมต้องระมัดระวัง ไม่ควรวางน้ำดื่ม หรือของใช้ส่วนตัวไว้ริมทางสาธารณะ พร้อมเสนอให้สวนสาธารณะจัดพื้นที่รับฝากขวดน้ำให้กับผู้มาใช้บริการ

แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทางกรมอนามัย อยากให้นักวิ่ง รวมถึงประชาชนทุกคน พกของใช้ส่วนตัวให้ติดตัวเอาไว้ ก็จะเป็นมาตรการที่ปลอดภัยมากที่สุด

Let's block ads! (Why?)



"เตือนภัย" - Google News
June 27, 2020 at 08:42PM
https://ift.tt/31oYIGa

กรมอนามัย เตือนภัย! นักวิ่งห้ามวางทิ้งน้ำดื่มระหว่างทาง - ช่อง 7
"เตือนภัย" - Google News
https://ift.tt/3gMpGg7

No comments:

Post a Comment