Pages

Sunday, June 28, 2020

ตะลึง ทัพตั๊กแตนบุกอินเดีย เลวร้ายสุดในรอบหลายสิบปี ถึงขั้นเตือนภัย (คลิป) - ไทยรัฐ

andisendi.blogspot.com

อินเดียอ่วมอีก เผชิญกองทัพตั๊กแตนมหาศาล บุกเมืองใกล้กรุงนิวเดลี จนต้องประกาศเตือนภัย ถือเป็นเหตุการณ์ฝูงตั๊กแตนบุกเมืองครั้งเลวร้ายสุดในรอบหลายสิบปี

เมื่อ 28 มิ.ย.63 สำนักข่าวบีบีซี รายงานเหตุการณ์สุดตะลึง ตั๊กแตนหลายแสนตัวบุกเมืองคุรุคราม เมืองใหญ่สุดในรัฐหรยาณา ประเทศอินเดีย จนทางการต้องประกาศเตือนภัย ในขณะที่สื่อท้องถิ่นในอินเดียชี้นับเป็นครั้งแรกที่เมืองคุรุคราม ใกล้กรุงนิวเดลี ต้องเผชิญกับ ‘กองทัพตั๊กแตน’ บุกเมืองเช่นนี้ ขณะที่มีคลิปวิดีโอซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ในโลกโซเชียลแสดงให้เห็นเหตุการณ์ตั๊กแตนบินมุ่งหน้าไปในทิศทางเดียวกันอย่างน่าตกตะลึง

บีบีซี ชี้ว่า ขณะนี้ชาวอินเดียกำลังได้เห็นกองทัพตั๊กแตนจำนวนมหาศาลบุกเมืองครั้งใหญ่สุดในอินเดีย ในรอบหลายสิบปี ซึ่งฝูงตั๊กแตนเหล่านี้ซึ่งมีถิ่นฐานดั้งเดิมอยู่ในแอฟริกานั้น ได้ทำลายพืชผลทางการเกษตรในหลายรัฐของอินดีย

ตามรายงานของ Times of India เผย นายโกปาล ไร รมว.กระทรวงสิ่งแวดล้อมของอินเดีย กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า บริเวณตอนใต้และตะวันตกของเมืองคุรุคามยังคงตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องแจ้งเตือยภัยจากตั๊กแตนในระดับสูง ขณะที่นักบินที่ขับเครื่องบินขึ้น-ลงสนามบินนานาชาติในกรุงนิวเดลี ซึ่งอยู่ติดกับเมืองคุรุคาม ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษจากฝูงตั๊กแตนมหาศาล

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรของอินเดียกล่าวถึงสถานการณ์กองทัพตั๊กแตนบุกเมืองคุรุคามว่า ดูเหมือนตั๊กแตนเหล่านี้ได้บินจากตะวันตกมุ่งหน้าสู่ตะวันออก ผ่านเข้าเมืองคุรุคาม เพื่อจะบินมุ่งหน้าไปยังเมืองปัลวัล ทางตอนใต้ของกรุงนิวเดลี ซึ่งหากไม่มีการควบคุม ฝูงตั๊กแตนมหาศาลเหล่านี้จะทำลายพืชผลการเกษตรจนสามารถทำให้เกิดภาวะทุพภิกขภัย ขาดแคลนอาหารได้.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เตือนภัย" - Google News
June 28, 2020 at 01:58PM
https://ift.tt/2ZdMBsM

ตะลึง ทัพตั๊กแตนบุกอินเดีย เลวร้ายสุดในรอบหลายสิบปี ถึงขั้นเตือนภัย (คลิป) - ไทยรัฐ
"เตือนภัย" - Google News
https://ift.tt/3gMpGg7

No comments:

Post a Comment