Pages

Saturday, August 8, 2020

จีนยกระดับเตือนภัย หลังมีคนตายจากกาฬโรคต่อมน้ำเหลือง - ไทยรัฐ

andisendi.blogspot.com

เขตปกครองตนเองมองโกเลียในของจีน ยกระดับเตือนภัยด้านสาธารณสุข หลังมีคนไข้ที่ล้มป่วยด้วยกาฬโรคต่อมน้ำเหลืองเสียชีวิต เนื่องจากอวัยวะภายในล้มเหลว

ผู้ป่วยกาฬโรคในประเทศจีนนับว่าเกิดขึ้นน้อยมาก หลังจากที่เคยเกิดการระบาดในช่วงปี พ.ศ. 2552-2561 โดยในครั้งนั้นมีรายงานผู้ป่วยรวม 26 ราย และเสียชีวิต 11 ศพ จนกระทั่งมาพบผู้ติดเชื้อกาฬโรคต่อมน้ำเหลืองในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และมีผู้ป่วยกาฬโรคเสียชีวิตเป็นรายที่สองในรอบ 1 เดือน เนื่องจากอวัยวะภายในล้มเหลว จนทำให้ทางการต้องประกาศยกระดับเตือนภัยด้านสาธารณสุขเป็นระดับสามจากทั้งหมด 4 ระดับ เพื่อหวังสกัดการแพร่ระบาดให้ได้โดยเร็ว

โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่เมืองบายัน นูร์ ได้ปิดพื้นที่ที่ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ และมีการกักตัวผู้ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต 7 คน เพื่อเฝ้าระวังอาการ ซึ่งในเบื้องต้นผลตรวจเชื้อของทั้ง 7 คนยังเป็นลบ

กาฬโรค หรือที่รู้จักกันในชื่อ กาฬมรณะ นับเป็นโรคที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ โดยมีหนูเป็นพาหะนำโรค ซึ่งในยุคกลางมีผู้ป่วยด้วยโรคนี้จำนวนมาก และมักจะเสียชีวิต แต่ในปัจจุบันโรคติดเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้สามารถรักษาให้หายได้  ด้วยการใช้ยาปฏิชีวนะ.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เตือนภัย" - Google News
August 08, 2020 at 03:23PM
https://ift.tt/3ijl5lA

จีนยกระดับเตือนภัย หลังมีคนตายจากกาฬโรคต่อมน้ำเหลือง - ไทยรัฐ
"เตือนภัย" - Google News
https://ift.tt/3gMpGg7

No comments:

Post a Comment