Pages

Sunday, August 16, 2020

เตือนภัย ! มิจฉาชีพหลอกนำทองปลอมจำนำราคาถูก ร้านทองบางละมุงสูญเงินแล้วกว่า 9 ล. - ผู้จัดการออนไลน์

andisendi.blogspot.com


ศูนย์ข่าวศรีราชา – เตือนภัย ! แก๊งมิจฉาชีพสบช่องราคาทองพุ่ง หลอกนำทองปลอมหนักเกือบ 400 บาทเข้าจำนำในราคาถูก ทำเจ้าของร้านทองใน  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สูญเงินแล้วกว่า 9 ล้านบาท เชื่อทำเป็นขบวนการเร่งนำคลิปภาพแจ้งเบาะแส  ตร.ตามตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (16 ส.ค.) นายกฤษ และนางอนัดดา เทียนใหม่ สองสามีภรรยาเจ้าของห้างทองนิตเทียน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำทองปลอมรวม 376 บาท พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำทองปลอมชุบเงินแบบหนา สลับกันเข้ามาจำนำติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 1 เดือนจนสูญเงินไปแล้วกว่า 9 ล้านบาท

นางอนัดดา เผยว่ากลุ่มมิจฉาชีพได้ฉวยโอกาสช่วงราคาทองขึ้นนำทองชุบไส้เงิน ส่วนตะขอเป็นทองคำจริงเข้ามาหลอกจำนำโดยเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดประมาณ 12 คนที่จะทำหน้าที่สลับสับเปลี่ยนกันนำทองปลอมเข้ามาจำนำติดต่อกันนานกว่า 5 สัปดาห์


โดยพฤติกรรมของมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะทำทีเข้ามาชวนพูดคุยและอ้างว่าทำงานรับเหมาก่อสร้างจึงต้องหาเงินไปจ่ายค่าแรงคนงาน และต้องนำทองที่สะสมไว้ออกมาจำนำที่ร้าน ซึ่งตามปกติแล้วหากลูกค้านำทองคำมาจำนำทางร้านจะไม่สามารถกรีดทองเพื่อดูเนื้อในได้จึงทำให้ไม่ทราบว่าทองทั้งหมดเป็นทองปลอม

“ ครั้งแรกมิจฉาชีพกลุ่มได้ใช้ลุงแก่ทำทีนำทองเส้นละ 4 บาทมาจำนำในราคา 24,000 บาท จากนั้นก็จะมีทั้งคนไทยและคนลาวที่แกล้งทำทีไม่รู้จักกันผลัดเปลี่ยนกันนำทองเข้ามาจำนำครั้งละ 72,000 บาทบ้าง , 96,000 บาท และ 120,000 บาท ซึ่งทองที่นำมาจำนำจะเป็นลายเดิมๆ และมีน้ำหนักทองเท่าเดิมประมาณ 4 บาทแบบที่เคยนำมาจำนำก่อนหน้า”




นางอนัดดา ยังบอกอีกว่าตนเองและสามีเริ่มสงสัยว่าถูกหลอกเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังสังเกตุเห็นว่าทองที่ลูกค้านำเข้ามาจำนำเป็นทองลายเดิมๆ น้ำหนักเท่าเดิมและยังเป็นกลุ่มลูกค้าหน้าเดิมๆ ที่วนเวียนกันเข้ามา จึงได้นำทองออกมากรีดดู 1 เส้นโดยยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับลูกค้าหากเป็นทองจริง

“ แต่พอกรีดออกมาก็พบว่าทองที่คนกลุ่มนี้นำมาจำนำทั้งหมดเป็นทองปลอม จึงมั่นใจว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพกลุ่มนี้สร้างความเดือนร้อนให้กับร้านทองอื่นๆ อีก” นางอนัดดา กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"เตือนภัย" - Google News
August 16, 2020 at 06:48PM
https://ift.tt/2E4pLNw

เตือนภัย ! มิจฉาชีพหลอกนำทองปลอมจำนำราคาถูก ร้านทองบางละมุงสูญเงินแล้วกว่า 9 ล. - ผู้จัดการออนไลน์
"เตือนภัย" - Google News
https://ift.tt/3gMpGg7

No comments:

Post a Comment